Quy trình thi công nhà khung thép, nhà thép dân dụng.... nhanh nhẹ 0913150789

    Với nhu cầu Thi công nhanh, giá thành rẻ và giảm tải trọng cho kết cấu móng. Nhà phố khung thép ở Hà Nội đã được quan tâm và triển khai ngày càng nhiều, điển hình là nhà hàng, quán cà phê, văn phòng, show room thương mại...
Trong vài năm trở lại đây, các loại vật liệu sàn, tường, trần phát triển phong phú và có rất nhiều sự lựa chọn cả về chất lượng lẫn mẫu mã. Nhà khung thép càng thể hiện được ưu thế của nó và ngày càng được ứng dụng rộng rãi.
➥ Các loại vật liệu được lựa chọn kỹ lưỡng: 
     •  Thép SS400, Q235 hoặc tương đương ( tuyệt đối không dùng thép cũ, thép gia công kém chất lượng)
      •   Sơn 1 lớp chống rỉ Alkyd và 2 lớp sơn màu. ( màu do chủ nhà chọn)
      •   Bu lông móng M22; M24, M27 cấp bền 5.6 ( chế tạo từ thép CT34 trở lên); 1 bộ bao gồm 1 bu lông, 2 long đen, 2 ê cu
     •   Bu lông liên kết M16, M20, M22 cường độ cao cấp bền 8.8; 1 bộ bao gồm 1 bu lông, 1 ê cu, 2 long đen phẳng và 1 long đen vênh ( có tác dụng tăng khả năng chịu rung cho công trình, đặc biệt là các công trình gần đường giao thông)
      •      Tấm Cemboard nhập khẩu Thái Lan, tấm Panel, tấm duraflex cam kết nhập chính hãng 
    •   Quy trình lắp dựng chuyên nghiệp, hệ khung thép sau khi lắp dựng được cân chỉnh và vệ sinh sạch sẽ, sơn lại trước khi bàn giao cho chủ nhà...

 Nhà thép tiền chế, nhà khung thép, nhà thép dân dụng.... được xem như một phong cách nhà ở mới, hiện đại, đáp ứng được lối sống mới. 
Dựa trên sự phát triển vượt bậc trong kỹ thuật về vật liệu và thi công, giới kiến trúc và xây dựng ngày nay đã đưa ra những kiểu thiết kế đẹp, những mặt bằng không gian mở rộng và tiện nghi và nhà ở tiền chế ngày này được hiểu thành  “ tiện dụng , tiện nghi, sang trọng và tiết kiệm”. 

nhakhungtheplinhanh.blogsport.com

 ➥  Họ thêm những đường nét của kiến trúc hiện đại và lối bố trí cũng như trang trí nội thất bắt mắt khiến không gian nhà ở mới này được đẩy lên thành một phong cách đương thời và những người sành điệu nhất cũng phải ao ước được sở hữu.



   ➥  Nhà thép tiền chế, nhà khung thép... là nhà được chế tạo từ các cấu kiện được sản xuất trước tại xưởng nhà máy chế tạo và vận chuyển ra lắp dựng tại công trường.

Nhà thép tiền chế được ứng dụng cho nhiều loại hình công trình như : Nhà khung thép | nhà thép tiền chế | nhà thép dân dụng | biệt thự | nhà hàng | quán cafe | nhà khung thép dân dụng | nhà lắp ghép | nhà tiền chế | nhà siêu nhẹ | nhà thi công nhanh .

 ➥ Nhà khung thép được tạo ra với mục tiêu tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng , thời gian thi công nhanh,  nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về mặt kết cấu lẫn độ an toàn cũng như là khả năng cách âm, cách nhiệt tốt.



 Ngoài ra, việc thi công nhà lắp ghép rất nhanh chóng và chính xác do đã thiết kế sẵn và chỉ lắp dựng tại nơi thi công. Hơn nữa, nhà lắp ghép sau quá trình sử dụng có thể tháo ra và có thể lắp đặt tại ví trí mới nhanh chóng, dễ dàng. Chính vì vậy, nhà khung thép lắp ghép trở thành lựa chọn tối ưu cho các công trình xây dựng tại Việt Nam hiện nay.

Quy trình lắp dựng: Nhà khung thép

B1: HỆ MÓNG

      ➤ Do toàn bộ hệ khung, vách, sàn sử dụng các kết cấu nhẹ nên tải trọng truyền xuống móng của loại nhà lắp ghép thường tương đối nhỏ. 
      ➤ Vì vậy hầu hết các kiểu nhà này sử dụng giải pháp móng đơn (hay còn gọi là móng cốc) móng băng hay móng bè tùy vào địa chất và mặt bằng của công trình tại các vị trí chân cột. 
       ➤ Với nhà cao tầng : Nhà khung thép vẫn sử dụng hệ móng cọc ép, móng cọc khoan nhồi  nhưng số lượng cọc và chiều sâu với nhà thép tiền chế thông thường giảm 25-45 % so với nhà bê tông cốt thép.




     ➤ Bu lông móng: Thường sử dụng bu lông đường kính M22, M25, M27 có tác dụng liên kết hệ móng bê tông cốt thép và cột thép hình. Bước đặt bu lông móng là một bước quan trọng và yêu cầu độ chính xác cao để đảm bảo việc lắp đặt các cấu kiện cột, dầm là dễ dàng chính xác. 

B2: LẮP DỰNG KHUNG KẾT CẤU

       ➥Cột và dầm : Kết cấu thép cột và dầm được chế tạo trước tại nhà máy, chia nhỏ thành các cấu kiện thuận lợi cho việc vận chuyển lắp ráp tại công trình. Hoặc nếu địa hình không cho phép thì có thể vận chuyển vật liệu thủ công và chế tạo tại công trình.
           Cột: Kết cấu cột được làm từ thép tổ hợp hình chữ I, thép hình chữ H. Các thép tấm với độ dày khác nhau được hàn tổ hợp tại nhà máy, tạo thành các cấu kiện theo thiết kế tính toán trên phần mềm chuyên ngành.
            - Dầm: Thông thường sử dụng dầm chữ I (i) , H , hộp....
            - Liên kết dầm cột: Các loại dầm chính, dầm phụ liên kết với nhau, dầm với cột bằng các loại bulon mạ kẽm chịu lực 8.8 và bản mã
            - Lắp dựng hệ khung thép: Việc thi công lắp dựng cột , dầm thép đối với nhà ở dân dụng thường bằng cẩu đòi hỏi công tác tổ chức chuyên môn hoá rất cao.Với nhiều đặc điểm địa hình phức tạp phải triển khai thi công bằng tay


 B3: KẾT CẤU SÀN NHẸ 

         - 1. Sàn nhẹ tấm Cemboard Thái Lan: Hệ khung thép hộp mạ kẽm đan trên thép I thành các ô sau đó đặt tấm Smart Board Thai Lan.



      
     ➤ Tấm sàn Cemboard, tấm Smartboard xuất sứ nhập khẩu Thái Lan sử dụng làm sàn tấm dày 16mm, 18mm, 20mm tùy độ rộng của sàn.
     ➤ Về mặt tính năng sử dụng, minh chứng rõ ràng nhất là với những tính năng vượt trội so với tường gạch như: tính cách âm tốt, khả năng chống cháy cao cấp, trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/10 trọng lượng gạch , đổ bê tông  cốt thép đơn thuần, tốc độ thi công nhanh, chất lượng hoàn thiện tốt, đồng thời có độ bền chắc đảm bảo tiêu chuẩn…     ➤ Tấm xi măng sợi xenlulo Smartboard, tấm Cemboard sử dụng trong xây dựng và trang trí đã và đang dần thay thế các truyền thống trong các công trình xây dựng tại các quốc gia phát triển trên thế giới từ rất nhiều thập kỷ qua.


 ➥ Chứng nhận chất lượng :
       TẤM SMARTBOARD là sản phẩm hoàn toàn không có a-mi-ăng, được làm từ các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường. ĐẢM BẢO AN TOÀN SỨC KHỎE CHO NGƯỜI SỬ DỤNG
        Thành tựu kỹ thuật sản xuất tấm xi măng ép Smartboard Thái Lan đã được công nhận bằng sáng chế ở 16 quốc gia và 1 vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, kỹ thuật này nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà sản xuất vật liệu châu Âu khi có nhu cầu cao về thay đổi kỹ thuật sản xuất không có thành phần Amiăng.  
         - 2. Sàn deck đổ bê tông giảm trọng lượng đáng kể so với công trình đổ bê tông cốt thép. Giúp giảm chi phí về vật liệu, nhân công, còn giảm được đáng kể chi phí thi công móng và xử lý nền móng công trình sẽ đơn giản nhanh gọn hơn.
         Sàn deck là sự kết hợp giữa một tấm tôn hình dập nguội và một bản sàn bằng bê tông cốt thép. Tấm tôn hình dập nguội ngoài chức năng làm cốt thép chịu lực của sàn nó còn có vai trò thay thế cốp pha trong quá trình thi công.
         Tấm tôn hình dập nguội, sau khi lắp dựng sẽ tạo ra ngay một sàn công tác với các dầm thép đỡ tải trọng trong quá trình thi công, có thể không cần dùng cột chống. Vì không cần thời gian gián đoạn đợi bê tông đủ cường độ và tháo ván khuôn, cột chống nên trong cùng một thời điểm có thể thi công ở nhiều tầng sàn khác nhau.
         Tấm tôn dập nguội có vai trò chịu lực như cốt thép chịu kéo, vì vậy giảm thời gian thao tác lắp đặt cốt thép cho sàn.
          Hình dáng sóng của tấm tôn hình cho phép tạo ra các ô dẫn trong sàn, các đường ống có thể kết hợp và phân bố trong chiều sâu của ô này. Điều này đã làm tăng chiều cao hiệu dụng cho mỗi tầng và giảm chiều cao của toàn nhà.
          Các tấm tôn hình mỏng và nhẹ, thuận tiện trong việc lắp đặt và chuyên chở.

          Việc thi công toàn khối sàn deck , dầm thép , bê tông khiến cho độ cứng tổng thể công trình tăng lên đáng kể .
 * Ưu điểm , ứng dụng sàn nhẹ tấm Cemboard và sàn deck:
  • Thi công nhanh, gọn nhẹ.
  • Tiết kiệm chi phí và giá thành thi công.
  • Bề mặt trần có tính thẩm mỹ cao nên không cần trát hay làm trần giả
  • Sàn nhà kết cấu thép công nghiệp.
  • Sàn nhà cho công trình kết cấu thép nhiều tầng, văn phòng, nhà ở
  • Cải tạo nhà bằng kết cấu thép, nâng tầng nhà phố.
  • Sàn quán cafe, quán ăn.....

B4: VÁCH VÀ MÁI
       TƯƠNG xung quanh NHÀ KHUNG THÉP : Sử dụng xây gạch tầng 1 an toàn chịu lực, các tầng trên sử dụng bằng các vật liệu nhẹ như HỆ KHUNG THÉP + TẤM  CEMBOARD 8MM, hay các tấm panel nhẹ  (tôn + xốp PU + tôn) dày 50mm đến 100mm cách âm, cách nhiệt, chống cháy để thay thế tường xây có ưu điểm nhẹ, thi công nhanh.

Hệ khung thép hộp mạ kẽm


Bắn tấm cemboard , tấm duraflex Vĩnh Tường 8mm lên 2 mặt 

Sau đó xử lý mối nối bằng keo chuyên dụng

  
 ➤ Tầng 1 xây tường


         ➥ HỆ VÁCH TÔN PANEL CÁCH NHIỆT 
TÔN Panel EPS được sản xuất với quy trình công nghệ liên tục. Mỗi tấm panel được cấu thành từ xốp EPS được bao bọc bởi hai mặt tôn.Do đặc tính định hình của EPS rất cao nên việc sử dụng panel EPS giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng và rút ngắn được thời gian thi công. Với ưu điểm nhẹ và chịu lực cũng như chịu nhiệt tốt, panel EPS hiện được xem là vật liệu xây dựng lý tưởng cho kho lạnh, nhà xưởng, văn phòng và nhà dân dụng.



  ➤  VÁCH NGĂN PHÒNG: sử dụng  HỆ KHUNG THÉP + TẤM  CEMBOARD 6mm, 8MM  hoặc hệ vách tấm panel nhẹ  (tôn + xốp PU + tôn) cách âm, cách nhiệt. chống cháy dày 50mm đến 100mm. Giá thành rất cạnh tranh so với vật liệu truyền thồng, thi công nhanh gọn, không bị ẩm mốc, với các màu khác nhau, màu giả gỗ… tạo kiến trúc thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.

 - HỆ KHUNG VÁCH : bằng thép hộp mạ đan với nhau bằng hàn điện liên kết cố định với trần và sàn nhà


- Sau đó bắn tấm lên 2 mặt và xử lý mối nối


- Bề mặt tường sau khi hoàn thiện bằng sơn bả


 - Vách hoàn thiện bằng tôn Panel


      Quý khách hàng cần tư vấn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi
Công ty TNHH Thương mại và công nghệ Linh Anh
☼ Hotline: 0913.150.789 - 0985.791.722
Web:  www.sannhelinhanh.com
          nhakhungtheplinhanh.blogspot.com
۩ Văn phòng: Số nhà 46 ngõ 1277 Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Chúng tôi cam kết:
1. Tư vấn nhiệt tình theo yêu cầu của Quý khách hàng.
2. Giá thành sản phẩm cạnh tranh nhất.
3. Đội ngũ thiết kế và thi công chuyên nghiệp, nhanh chóng.
4. Uy tín, chất lượng sản phẩm luôn đặt nên hàng đầu.
5. Luôn có chính sách bảo hành sửa chữa sản phẩm.

Rất hân hạnh khi được phục vụ quý khách! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến