Nhà khung thép, sàn nhẹ tấm Cemboard thi công nhanh 0913150789

CÁCH THI CÔNG SÀN BẲNG TẤM XI MĂNG CEMBOARD
·        Cho phần sàn, tấm Smile Board,Smart Board 16mm, 18mm, 20mm được lựa chọn cho làm sàn nâng chịu lực đạt tiêu chuẩn của xây dựng.
·        Kết cấu lắp đặt sàn bằng tấm xi măng Cemboard
       Thanh chính (đà ngang): là các thanh đứng (sắt I hoặc hộp) chịu lực theo phương dọc. 
        Thanh phụ: là các thanh ngang (sắt I hoặc hộp) chịu lực theo phương ngang.  Khung xương được tạo thành bởi các thanh chính và thanh phụ liên kết với khung xương bằng các đường hàn điện hoặc các mũi vít tự khoan.

·        Hệ khung chính nhịp cách nhau 120cm. Nhịp phụ cách nhau 40-60cm. Thanh đôi nên dùng cho phần bắt đường ghép.

·        Đưa tấm xi măng Cemboard vào hệ khung. Toàn bộ phần cạnh của tấm phải nằm trên hệ khung. Khe ghép hở từ 5-10mm tránh việc co rút của tấm vì nhiệt độ thay đổi của môi trường có thể làm co rút hay giãn nở tấm.

·        Sử dụng vít chìm đk:45mm. Khoảng cách đinh trên phần đường biên cạnh 20-30cm. Ở phần giữa tấm khoảng cách đinh xoắn 30-40cm. Nên  khoan  lỗ trước khi  bắn đinh vào .
·        Sơn lớp sơn lót, sau đó xử lý bề mặt với sơn nước, gạch men, hay thảm, sàn nhựa, sàn gỗ.



Về nguyên tắc thi công cho nhà thiết kế bằng tấm xi măng nhẹ bền, với khẩu độ chỉ từ 4m trở lại (bề ngang nhà). Và bên trên có thể lát gạch ceramic, lát sàn gỗ, trải thảm, sàn nhựa... bình thường.
 Nếu công trình có khẩu độ nhịp lớn hơn thì cần tính toán gia cố dầm thép bằng sắt I chạy dọc theo kết cấu tòa nhà.

So với thi công bê tông cốt thép thông thường, phương pháp thi công tấm cemboard tiết kiệm vật liệu hơn, tạo được không gian sử dụng nhiều hơn, rộng hơn; đồng thời, giảm thiểu việc sử dụng vật liệu xây truyền thống mà thay vào đó là sử dụng vật liệu xanh, tạo nên môi trường sống bền vững, thân thiện với môi trường. 
Việc ngày càng nhiều công trình dân dụng ứng dụng tấm cemboard đã chứng minh tính hiệu quả và ưu điểm vượt trội của tấm cemboard Thái Lan, Smart Wood Thái Lan so với phương thức đổ giả truyền thống



Sàn giả đúc bằng tấm Smile board, Smart board có ưu điểm là giá rẻ, dễ thi công. Ðộ dày dành làm sàn có độ dày từ 15mm đến 20mm.
 Làm sàn dạng này vẫn có thể tạo hình theo thiết kế mà vẫn duy trì độ phẳng.
Tuổi thọ sàn dạng này tương đương so với nhà đúc truyền thống vì tấm đã được xử lý chống mối mọt, chịu nhiệt, chống thấm và chịu lực cao. 



CÔNG TY TNHH TM  VÀ CN LINH ANH
☼ Hotline: 0913.150.789 - 0985.791.722

☼ Kinh doanh: 0981 895 444 – 0976 889 678 
Mail: ckxd.linhanh@gmail.com
Văn phòng: Số nhà 64 ngõ 1277 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, HN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến